Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Title

 

HoVaTen

Xin Thị Thực

CMND

 

Email

thithuc@vietnamvisa.com

DienThoai

 

NoiDung


Trong lĩnh vực hoạt động quảng bá và marketing du lịch, việc tham gia các hội chợ du lịch trong nước hoặc nước ngoài đóng vai trò rất quan trọng. Ở đó, các doanh nghiệp như https://www.hotels-in-vietnam.com sẽ có cơ hội gặp gỡ nhiều đối tác nhằm thỏa mãn đầy đủ những nhu cầu trao đổi thông tin, giới thiệu tiềm năng, mua bán các dịch vụ du lịch… Để thu được hiệu quả cao, trước hết hội chợ phải đảm bảo mục tiêu hướng tới những thị trường trọng điểm hiện tại và trong tương lai của doanh nghiệp. Trên cơ sở đó, cần chuẩn bị thật tốt nội dung quảng bá các loại hình sản phẩm sẽ được chào bán… Phương tiện chuyển tải thông tin hữu hiệu nhất tại các hội chợ chính là các ấn phẩm, bao gồm các chương trình tour, các tờ gấp, sách, tranh ảnh, băng hình, đĩa CD. Vì vậy, hình thức nội dung thông tin trên các ấn phẩm phải đảm bảo hấp dẫn, nêu bật được cái “mình có mà người ta không có”. Chú ý ưu tiên các ấn phẩm mang ngôn ngữ của quốc gia tổ chức hội chợ cũng như hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Các hội chợ du lịch quốc tế có uy tín thường được tổ chức hằng năm và có nhiều nước tham dự, nên các bên đối tác thường hay gặp lại nhau. Vì thế, nội dung và hình thức quảng bá, tiếp thị tại các gian hàng cũng như các tiết mục văn hóa nghệ thuật không nên lặp lại. Cần nhấn mạnh với bạn hàng quen thuộc những sản phẩm mới của doanh nghiệp mình.
Trình độ nghiệp vụ và khả năng giao tiếp của những người đại diện cho doanh nghiệp tại hội chợ rất quan trọng. Ngoài ngoại ngữ là công cụ tối thiểu cần có, họ phải am hiểu những lĩnh vực hoạt động của đơn vị mình, khả năng nắm bắt thông tin nhanh, hiểu biết sâu rộng về các đối tác cũng như hoạt động du lịch quốc tế. Họ còn thể hiện được cốt cách dân tộc thông qua thái độ cư xử, hình thức trang phục… Đội ngũ tham dự hội chợ phải năng động, kiêm nhiệm nhiều phần việc, không chỉ thường trực tại gian hàng của mình, mà phải chủ động đến với mọi gian hàng khác, tranh thủ gặp gỡ tìm kiếm đối tác, chào bán sản phẩm.
Việc tặng quà cho khách tới thăm gian hàng cũng rất cần thiết và phải được chuẩn bị tốt, để món quà tuy nhỏ nhưng đầy ấn tượng và “gánh” được nhiều thông tin. Nên tập trung vào các loại sản phẩm thủ công độc đáo, mang đậm nét văn hóa đặc sắc của điểm đến trong chương trình du lịch đang chào bán. Tại các hội chợ du lịch quốc tế, các doanh nghiệp cũng như các ngành liên quan nên có sự phối hợp để tổ chức gian hàng chung. Như thế sẽ giới thiệu được hình ảnh về đất nước, con người một cách sâu, rộng. Hàng không có liên quan trực tiếp và gắn bó không thể tách rời du lịch, nên cần quảng bá chung. Sự phối hợp sẽ tạo sức mạnh cạnh tranh trên thị trường, đồng thời giảm chi phí đáng kể. Việc tham gia hoặc chủ động tổ chức các cuộc tọa đàm hay họp báo tại hội chợ, để giới thiệu hoạt động là cơ hội tốt để tận dụng các phương tiện truyền thông quốc tế trong quảng bá, tiếp thị, không tốn kém nhưng hiệu quả sẽ vô cùng lớn.
Nguồn: https://getvietnamvisa.com

DiaChi

 

Attachments

Created at 3/6/2020 1:57 PM by System Account
Last modified at 3/6/2020 1:57 PM by System Account